[Lưu Ý] HIV lây qua đường nước bọt không

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 22-12-2023 - Lượt xem: 144

HIV lây qua đường nước bọt không là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87-89 Thành Thái, Phường 14, Q-10, TP HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về HIV lây qua đường nước bọt không từ đó mọi người có thể nắm rõ kiến thức cũng như có biện pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và thăm khám, trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về HIV lây qua đường nước bọt không: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về HIV lây qua đường nước bọt không để phục vụ người bệnh khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về HIV lây qua đường nước bọt không tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp HIV lây qua đường nước bọt không nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về HIV lây qua đường nước bọt không, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

HIV lây qua đường nước bọt không

  HIV lây qua đường nước bọt không? Nhiều người trong chúng ta đều rõ HIV lây chủ yếu qua đường quan hệ tình dục và nhất là khi không có sử dụng biện pháp phòng tránh là bao cao su. Tuy nhiên, việc quan hệ bằng miệng có khả năng truyền nhiễm hoặc không? Hay nói cách khác là vi khuẩn HIV có lây qua nước bọt hoặc không? Hãy cùng đón xem câu trả lời qua một số chia sẻ bên dưới nhé.

Đôi nét về bệnh HIV và các con đường lây nhiễm

  Bệnh lý này dẫn đến bởi chủng virut có tên gọi là HIV (Human Immunodeficiency Virus), từ đó dẫn tới hội chứng suy giảm miễn dịch AIDS diễn ra ở người bệnh. Khi xâm nhập vào cơ thể người, bản thân virut không hề tạo nên bất cứ bệnh lý nào, mà chúng chỉ dần ăn mòn cũng như làm suy sụt hệ miễn dịch trên cơ thể người bệnh. Vì thế, người mắc HIV sẽ không chết do virut mà là do các bệnh cơ hội ập tới lúc đề kháng của họ yếu đi.

  Việc virut HIV lây truyền từ người bệnh sang người lành là do những chất lỏng trên cơ thể người mắc bệnh thấm vào trong máu của người lành, cơ bản là thông qua những vết thương hở, vết phẫu thuật cắt hay thấm vào một số mô bên trong cơ thể người lành diễn ra trong quá trình giao hợp.

  Mặt khác, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi rằng việc quan hệ bằng miệng có khả năng lan truyền HIV hoặc không? Đây là hình thức chuyện ấy khi mà người thực hiện dùng miệng cũng như lưỡi của mình nhằm tác động lên dương vật, vùng kín hay vùng hậu môn của đối phương để mang đến khoái cảm cho họ. Như Vậy HIV lây qua đường nước bọt không? Hãy tiếp tục tìm lời giải thích qua các chia sẻ bên dưới.

HIV lây qua đường nước bọt không?

  Về cơ bản, việc chuyện yêu qua đường miệng sẽ làm cho người lành có nguy cơ bị nhiễm phải một số bệnh lý xã hội như sùi mào gà, giang mai, lậu hoặc mụn rộp sinh dục.

  Vậy HIV thì sao? Về lý thuyết, chúng ta vẫn có thể bị nhiễm virut HIV nếu như ở vùng miệng có tiếp xúc với tinh dịch của đối phương, số virut chứa bên trong sẽ có cơ thể thấm vào thành miệng cũng như đi vào bên trong máu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng hành vi này vẫn sẽ có tỷ lệ nhiễm bệnh thấp hơn so với việc quan hệ bằng đường vùng kín hoặc hậu môn.

  Thế nhưng, virut HIV có thể lây qua nước bọt không? Việc này cần phải xét theo 2 trường hợp:

  Nếu là người chủ động: Hành vi quan hệ bằng miệng với cánh mày râu bị nhiễm HIV, nguy cơ lây truyền virut lúc này là rất thấp. Theo một nghiên cứu vào năm 2002 cho thấy, virut truyền nhiễm qua con đường này gần như bằng không.

  Nếu là người tiếp nhận: Việc nam giới sử dụng lưỡi kích thích ở tại vùng vùng kín có thể làm cho nhiều chị em lo ngại rằng việc này có thể làm virut HIV lan truyền sang họ. Tuy nhiên, thực tế thì nhiều enzim chứa trong nước bọt sẽ giúp trung hòa nhiều dòng virut khác nhau, thậm chí ngay cả khi nước bọt của họ có chứa máu, vì thế khả năng truyền nhiễm virut HIV qua nước bọt lúc này cũng sẽ cực kỳ thấp.

Làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ nhiễm HIV qua đường nước bọt?

  Nhìn chung, tỷ lệ truyền nhiễm virut HIV qua đường nước bọt là khá thấp. Nhưng cũng không nên do đó mà chủ quan lơ là việc phòng tránh chúng phát sinh, hiệu quả nhất là nên trang bị một số kiến thức sau đây để giảm thiểu nguy cơ xuống mức thấp nhất có thể:

  ⇰Với người đang nhiễm:

  Người bệnh nên dùng thuốc theo đúng hướng dẫn từ phía bác sĩ. Việc tuân thủ theo kê toa sẽ giúp lượng virut chứa trong máu giảm xuống mức nhiều nhất tới cả kiểm tra máu cũng không kiểm tra ra được, hay còn được nhận ra với tên gọi “Tải lượng virut dưới ngưỡng phát hiện”.

  Đó cũng chính là cách tốt nhất để người mắc bệnh gìn giữ sức khỏe của mình. Đồng thời, việc virut dưới ngưỡng sẽ giúp cho đối phương không phải thiếu tự tin về việc truyền nhiễm virut HIV thông qua giao hợp tình dục.

  Tuy nhiên, người bị mắc bệnh vẫn nên hạn chế việc xuất tinh vào khoang miệng của đối phương nhằm tránh nguy cơ nhiễm bệnh cho họ. Bởi hơn hết, khá khó chắc chắn rằng khoang miệng của họ đang tồn ở vết thương hở nào hay không.

  ⇰Với người chưa nhiễm:

  Nếu như đối phương là người bị bệnh, trước lúc tiến hành giao hợp bằng miệng thì bạn có thể dùng thuốc PrEP (Pre-Exposure Prophylaxis). Việc sử dụng mẫu thuốc này hằng ngày, đúng cách cũng như phối hợp cùng bao cao su sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi việc lây nhiễm.

  Sau khi giao hợp với người nhiễm nhiễm bệnh hay không rõ họ có bị bệnh HIV hay không, trong hiện tượng không sử dụng BCS thì hàng đầu là bạn nên dùng loại thuốc PEP (post-exposure phophylaxi) trong vòng vài ngày nhằm giảm thiểu khả năng lây nhiễm.

  Hy vọng những thông tin trên đã giải thích được phần nào về thắc mắc HIV lây qua đường nước bọt không của mọi người. Nếu còn có thắc mắc nào khác, hay có nhu cầu hẹn lịch kiểm tra sức khỏe tại Hồng Cường, mọi người vui lòng gửi kiến thức vào KHUNG CHAT hoặc gọi vào số Đường Dây Nóng để được hỗ trợ trực tiếp cũng như nhanh chóng.

TRUNG TÂM GIẢI THÍCH SỨC KHOẺ

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Hotline giải đáp miễn phí: 02873070666

Đưa ra lời khuyên trực tuyến bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN CHI PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io

Hướng đến mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về HIV lây qua đường nước bọt không của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp trị liệu hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí HIV lây qua đường nước bọt không, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi và áp dụng các phương pháp trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về HIV lây qua đường nước bọt không

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở bệnh nhân hoặc người đang tìm hiểu về HIV lây qua đường nước bọt không là do:

✓ Thăm khám điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra trị liệu bệnh logic, tư vấn HIV lây qua đường nước bọt không miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị liệu bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về HIV lây qua đường nước bọt không tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng các kiến thức chuyên môn về HIV lây qua đường nước bọt không từ đó tư vấn chính xác cách thức khám trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật trị liệu bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi thăm khám chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số phương pháp chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám trị liệu bệnh lên cao nhất và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về HIV lây qua đường nước bọt không miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn cụ thể cho người bệnh, những bác sĩ trực tiếp trao đổi với bệnh nhân trước lúc tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.